Nam nhân viên sân bay trả lại gần 1,1 tỷ đồng cho khách
Ngày 7/6, anh Nguyễn Chí Cường, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS (công ty thành viên của Vietnam Airlines), đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị hơn 1 tỷ đồng trên chuyến bay VN286 của Vietnam Airlines hành trình TP HCM - Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.
Trong khi làm nhiệm vụ phục vụ sau chuyến bay VN286 tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên Nguyễn Chí Cường đã phát hiện 1 túi xách để quên ở khu vực hộc hành lý phía trên băng ghế ngồi, bên trong có 44.000 USD tương đương trị giá hơn 1,03 tỷ đồng và 64 triệu đồng (tổng giá trị tài sản quy đổi gần 1,1 tỷ đồng).
Nhân viên Nguyễn Chí Cường trả lại hành lý của hành khách để quên.
Ngay sau khi phát hiện, anh Cường đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Cùng ngày, hành khách N.V.H đã nhanh chóng nhận được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động cao quý của anh Cường.
Đây không phải là lần đầu nhân viên công ty VIAGS phát hiện và trả lại hành lý để quên của hành khách nhưng chưa lần nào số tiền để quên lớn như lần này. Được biết, trong quá trình làm việc, nhân viên VIAGS phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị đánh rơi và để quên.
Chị Nguyễn Ánh Tuyết cũng đã phát hiện và trả lại tài sản của hành khách có giá trị gần 0,5 tỷ đồng. |
Trước đó, tháng 3/2017, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết của công ty cũng đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần 0,5 tỷ đồng trên chuyến bay của Vietnam Airlines và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất. |
Chị Tuyết đã vinh dự trở thành một trong 400 gương mặt tham dự Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức.
Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách gần 5.500 tài sản cùng hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt./.